Cách tăng lưu lượng truy cập tới Blog của bạn

Tất cả mọi blogger đều muốn blog của mình có đông người truy cập. Nếu bạn làm một blog với nội dung rất hay nhưng chẳng ai vào thì cũng như không.

Ngoài ra để kiếm tiền từ blog của mình thì bạn cần một lượng traffic kha khá nếu không muốn nói là nhiều.

Vậy làm sao để có được lượng traffic như ý muốn? Sau đây là một số cách muốn chia sẻ với các bạn giúp các bạn tăng lượng truy cập tới blog của mình trong 1 tuần.

1, Social Bookmarking:
Đăng tải blog của bạn lên các trang social bookmarking là một trong những cách nhanh nhất để thu hút traffic. Nếu bạn có một bài viết hay, độc đáo thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng tải nó lên các SB ngay? Bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì những gì nó đem lại đấy.

Một số Social Bookmarking Việt Nam:

- Mottramdo.com
- Linkhay.com
- Tagvn.com
- Vietkicks.com
- ishare.vn
- Buzz.vn

2, Tham gia các forum, diễn đàn:

Đặt link tới blog của bạn trong chữ kí cũng thu hút được không ít lượng truy cập. Tất nhiên bạn cũng phải là một thành viên năng nổ, nhiệt tình post bài trên forum đó. Ngoài ra một số forum, diễn đàn còn có box riêng cho thành viên tự giới thiệu website/blog của mình.

Tuy nhiên Misao lưu ý với các bạn rằng tuyệt đối không SPAM quảng cáo vì làm vậy sẽ khiến bạn không những bị ban nick mà còn gây phản tác dụng trong việc quảng bá website.

Một số diễn đàn lớn cho phép đặt link ở chữ kí:

- DDTH.com – Diễn Đàn Tin Học
- Gamevn.com – Diễn Đàn Game

3, Search Engine:

Nguồn traffic đến từ các Search Engine là cực kì lớn. Nếu bạn làm tốt việc SEO cho blog/website của mình thì Misao đảm bảo bạn sẽ có được nguồn traffic ổn định và đều đặn.

Đặc biệt là nguồn traffic này sẽ tăng dần theo chất lượng và số lượng bài viết của bạn. Do vậy bạn hãy quan tâm hơn đến việc SEO cho blog/website của mình.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress để làm blog thì bạn có thể tham khảo bài viết “5 SEO Plugins không thể thiếu cho WordPress“.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các SEO Tools dành cho blogger chuyên nghiệp.

4, Để lại comment trên các blog khác:

Hãy tìm những blog có cùng chủ đề với blog của bạn và để lại comment trên những blog đó. Lưu ý là không bao giờ spam comment ví dụ “Hay lắm nè, click here, vào đây xem nè…v.v” vì những comment như thế luôn bị xóa và bạn sẽ để lại ấn tượng xấu cho chủ blog đó.

Đây cũng là một bước quan trọng nếu bạn muốn trao đổi liên kết với blog/website đó.

5, Trao đổi liên kết với các blog/website khác:

Trao đổi liên kết sẽ giúp blog của bạn tăng traffic và pagerank. Tuy nhiên để làm được điều này bạn cần phải có quan hệ tốt với các webmaster khác. Ngoài ra bạn cũng có thể vào các diễn đàn và post các bài yêu cầu trao đổi link, liên kết.

Ví dụ: ddth.com có box CLB Webmaster hoặc Hot Links…

6, Guest Blogging:

Guest Blogging có nghĩa là bạn gửi bài viết của bạn tới admin/webmaster một blog nào đó. Nếu bài viết của bạn hay thì họ sẽ đăng bài viết đó lên blog của họ và kèm 1 backlink tới blog của bạn ở cuối bài viết.

Cách này cũng là một trong những cách quảng bá blog rất hiệu quả vì lượng traffic của những blog nổi tiếng là rất lớn. Chỉ cần một phần nhỏ trong đó click vào link của blog bạn là bạn đã có thêm rất nhiều visitors rồi.

7, Chia sẻ file, video, ebook:

Nếu bạn có khả năng làm video, ebook thì bạn có thể upload chúng lên các site chia sẻ video/file lớn như Youtube, Rapidshare, Mediafire…v.v. Bạn có thể đặt watermark tới địa chỉ blog của bạn trong video, ảnh hoặc đặt link trong phần Description. Ngoài ra đặt tên file dưới dạng xxx_blogcuaban.com cũng là một ý tưởng hay.

Sau đó bạn có thể chia sẻ link download file đó trên các diễn đàn, qua IM, facebook, twitter…v.v

8, Tham gia các mạng xã hội:

Đây cũng là một trong nhưng cách làm tăng traffic rất tốt cho blog của bạn. Đặt link của bạn trong profile của Facebook, Twitter sẽ giúp mọi người biết đến blog của bạn nhiều hơn.

Điểm mạnh của các mạng xã hội là có số lượng người dùng rất lớn và khả năng kết nối các thành viên rất cao. Do vậy bạn sẽ dễ dàng giới thiệu blog/website của mình đến nhiều người cùng lúc.
Publis: 

Post a Comment

🙂😬😀😂🤣😍💖
Windows + . hoặc Windows + ; để chèn emoji