Google Adsense: Quảng cáo tự động và quảng cáo thủ công cái nào tốt hơn

Google gần đây đã phát hành bản cập nhật cho quảng cáo tự động của Adsense, nó có nhiều ưu điểm hơn bản trước. Nhiều người còn đang phân vân liệu bản cập nhật này có mang lại hiệu quả như mong muốn không và liệu có nên dùng nó không?

Câu trả lời ngắn gọn cho điều đó là: Có và bạn nên đặt chúng trên trang web của mình. Nhưng để nó hoạt động một cách như mong muốn thì bạn cũng cần điều chỉnh một vài thứ.

Bạn cần biết về Quảng cáo tự động của Google để triển khai chúng một cách chính xác. Nếu bạn không thực hiện chúng một cách chính xác, có một số điều tồi tệ có thể sẽ xảy ra.

Quảng cáo tự động của Google là gì?

Đầu tiên cần giải thích Quảng cáo tự động của Google là gì cho những ai chưa biết. Nó là một công cụ mà Google AdSense có trên nền tảng của họ. Họ đã có phiên bản trước của nó, nhưng rất nhiều người không thích phiên bản đó. Phiên bản mới hơn này tốt hơn và nó thực sự đã làm được một số điều khá tốt cho các nhà xuất bản.

Thay vì lấy mã và đặt nó theo cách thủ công trên trang web của bạn hoặc sử dụng một plugin để thực hiện việc này, Quảng cáo tự động của Google sẽ tự động đặt quảng cáo trên toàn bộ trang web của bạn.

Bạn đặt một đoạn mã vào blog và cho Google biết loại quảng cáo nào bạn muốn trên trang web của mình và sau đó nó sẽ thực hiện tất cả công việc cho bạn. Điều này nghe có vẻ khá tốt, phải không? Các Quảng cáo tự động này ít phải suy nghĩ hơn và chúng giúp bạn có thêm doanh thu.

Tại sao nhiều người thích dùng quảng tự động?

Lý do đầu tiên là khá đơn giản, việc triển khai Quảng cáo tự động thực sự dễ dàng. Nếu bạn đã có AdSense trên trang web của mình, thì bạn chỉ có việc bật Quảng cáo tự động với dán đoạn mã quá ngắn và nói xong rồi đấy mày tự chạy đi là xong.

Lý do thứ 2 là đối với người mới có trang web/blog thì việc lấy code và đặt nó ở chỗ nào trong HTML của trang blog là một vấn đề lớn nên việc dùng quảng cáo tự động là điều quá tuyệt vời.

Một lý do khác tại sao nên sử dụng Quảng cáo tự động là vì bạn sẽ nhận được thu nhập thêm ngoài quảng cáo thủ công mà bạn đã đặt.

Lý do cuối cùng là do bạn lười không muốn xử lý các quảng cáo và phó mặc cho google giải quyết hộ.

Quảng cáo tự động cung cấp những loại quảng cáo nào?

Có khá nhiều; có quảng cáo trong trang, quảng cáo Nội dung phù hợp, quảng cáo Văn bản cố định và quảng cáo giữa 2 lần tải trang.

Họ có rất nhiều quảng cáo khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong Quảng cáo tự động, nhưng đó thực sự là vấn đề tùy chọn.

Nói chung, nên tránh xa quảng cáo giữa 2 lần tải trang. Đó là những thứ mà sau khi ai đó nhấp vào, nó sẽ hiển thị cho họ một quảng cáo hoàn toàn xâm phạm vào trải nghiệm của họ. Riêng tôi, tôi không thích điều đó còn tùy bạn.

Các vấn đề có thể xảy ra với Quảng cáo tự động AdSense

Vấn đề lớn nhất là thiếu quyền kiểm soát đối với Quảng cáo tự động. Bạn có thể thực hiện một số thao tác để điều chỉnh chúng, nhưng Google sẽ cố gắng đặt quảng cáo xuyên suốt nội dung của bạn ở tất cả những nơi khác nhau. Đôi khi, Google có thể ném chín hoặc mười quảng cáo trên một trang.

Cài đặt quảng cáo tự động

Như bạn có thể thấy khi vào tab quảng cáo tự động trong tài khoản, bạn có các định dạng quảng cáo khác nhau và nó cho bạn biết tất cả những quảng cáo này là gì, quảng cáo nào hay.

Quảng cáo trong trang xuất hiện trong phần chính của nội dung. Nội dung phù hợp là một công cụ quảng cáo có thể tăng mức độ tương tác doanh thu, nó thường ở cuối bài viết của bạn.

Họ cũng có vị trí đặt quảng cáo Anchor, cố định quảng cáo vào phần thấp hơn hoặc phần cao hơn của trang trên thiết bị di động. Sau đó, họ có Quảng cáo giữa lần tải trang. Đây là những quảng cáo trên điện thoại di động, toàn màn hình, xuất hiện giữa các lần tải trang.

Khi bạn đang sử dụng Quảng cáo tự động của Google, có hai điều bạn nhất thiết phải làm. Đầu tiên, hãy chuyển đến phần “Tải quảng cáo”, bạn có thể thấy phần bên dưới. Tại đây, bạn thay đổi số lượng quảng cáo bạn đang hiển thị trên mỗi trang.
Google Adsense: Quảng cáo tự động và quảng cáo thủ công cái nào tốt hơn
Nếu bạn di chuyển thanh đến mức tối đa và lưu nó, bạn sẽ có một lượng lớn quảng cáo trên trang của mình. Nhưng nếu bạn chuyển nó xuống mức tối thiểu, bạn sẽ giảm đáng kể những quảng cáo đó. Có lẽ nên để ở mức trung bình nếu như bạn dùng xen kẽ cả quảng cáo cài thủ công.

Bạn có thể làm những gì bạn muốn, nhưng vấn đề là, hãy thực sự cẩn thận với việc tải quảng cáo của bạn. Nếu bạn đặt nó đến mức tối đa và bạn cũng đã có Quảng cáo thủ công trên đó, bạn sẽ có khoảng 20 quảng cáo trên mỗi trang và điều đó khá là tồi tệ.

Vậy là xong — đó là tất cả những gì tôi biết về Quảng cáo tự động của Google và một số điều bạn thực sự nên chú ý khi triển khai chúng. Chỉ cần cẩn thận với điều này và kiểm tra chúng để đảm bảo chúng hiệu quả với bạn.
Publis: 

1 comment

  1. Bài viết hữu ích
🙂😬😀😂🤣😍💖
Windows + . hoặc Windows + ; để chèn emoji